Kinh doanh trà sữa thời điểm thích hợp với phần mềm hợp lý !

Thời Điểm Thích Hợp Để Mở Quán Trà Sữa với phầm mềm hợp lý !

Thiên Thời - Địa Lợi - Nhân Hòa là 3 yếu tố quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh nên chọn đúng thời điểm thích hợp để mở quán trà sữa là bạn đã giải được một yếu tố về "Thiên Thời" trong 3 yếu tố quan trọng trên.

Nếu bạn chịu khó nghiên cứu thị trường, bạn sẽ thấy đa phần các ngành hàng đều có yếu tố mùa vụ liên quan.
phan-mem-tra-sua
kinh doanh trà sữa thời điểm thích hợp

Ví dụ khi chúng ta thử phân tích ngành hàng vật liệu xây dựng (ở khu vực miền Nam) thì các bạn sẽ thấy ngành hàng này sẽ bán mạnh vào thời điểm 4 tháng sau Tết vì khi đó là mua khô nên rất thích hợp để xây dựng. Và thời điểm 4 tháng trước Tết vì tâm lý muốn hoàn thành nhà xong trước Tết để đón Tết trong nhà mới. Ngoài ra, các bạn có thể phân tích sâu hơn về các ngành hàng liên quan như xi măng sẽ bán chạy ở đầu mùa vì dùng để đổ móng và xây phần thô. Còn các vật dụng trang trí nội thất sẽ bán mạnh vào cuối mùa vì khi đó mọi người sẽ tranh thủ hoàn thiện nhà.

Một ví dụ khác là về ngành rượu bia. Mọi người sẽ thấy bia được bán chạy quanh năm nhưng thời điểm cận Tết và qua Tết sẽ bán chạy nhất. Lý do tại sao bán chạy thì khỏi giải thích chắc các bạn cũng hiểu. Mặt hàng rượu sẽ bán mạnh vào thời điểm từ tháng 11 trong năm vì khi đó các cửa hàng rượu sẽ đẩy mạnh việc nhập hàng để bán lẻ hoặc đóng gói thành các gói quà Tết phục vụ cho mùa ăn chơi, tặng quà của dân chúng. Phân tích sâu hơn nữa, các bạn sẽ thấy các ngành hàng phụ trợ như in ấn, bao bì hộp rượu, bánh kẹo, mứt...cũng sẽ được ăn theo.

Một vài ví dụ về mùa vụ để các bạn thấy rõ hơn nếu chúng ta chịu khó quan sát sẽ thấy được một bức tranh kinh doanh toàn diện hơn. Nếu tôi phân tích nhiều ngành hàng nữa chắc các bạn sẽ từ bỏ luôn ước mơ làm ông chủ hay bà chủ quán trà sữa quá :)

Quay lại việc mở quán trà sữa, chọn đúng thời điểm mở quán trà sữa sẽ giúp bạn thêm tự tin khi vừa mới tập tành kinh doanh đã có được lợi nhuận. Bạn sẽ tránh được chuyện phải bù lỗ 2-3 tháng đầu kinh doanh hoặc thậm chí phải bù lỗ cả năm đầu kinh doanh .theo tâm lý những người chưa kinh doanh thường kháo nhau nếu kinh doanh sẽ phải bù lỗ vài tháng đầu nhưng thực tế tôi chưa bao giờ lời dưới 20TR trong tháng đầu kinh doanh.

Thời điểm thích hợp nhất để mở quán trà sữa còn tùy thuộc vào 3 yếu tố theo quan điểm của cá nhân và kinh nghiệm kinh doanh của tôi

Thứ Nhất - Mùa vụ: Khi trời nóng nực, oi bức thì nhu cầu uống nước sẽ tăng nên chắc chắn mùa nóng sau Tết sẽ là thời điểm thích hợp để mở quán trà sữa nếu xét trên yếu tố mùa vụ. Nếu bạn khai trương quán trong dịp mưa tầm tã, nước lũ dâng cao thì nên sắm chiếc thuyền bán trà sữa lưu động là lý tưởng nhất :)

Thứ Hai - Vị trí địa lý: Nếu quán bạn ở tỉnh thì thời điểm thích hợp nhất là cận Tết vì những ngày cận Tết dân tứ xứ sẽ quay về quê mình ăn xài nên chỉ cần bán mùa Tết bạn đã thu hồi được vốn đầu tư. Tuy nhiên, ở khu vực thành phố sẽ vắng hơn ngày thường vì phần lớn người dân đã đổ về quê hương của mình đón Tết cùng gia đình và bạn bè. Tất nhiên trong cái rủi sẽ có cái may ở trong đó, khu vực thành phố khi mọi người đóng cửa nghỉ bán về quê ăn Tết mà quán bạn vẫn mở cửa bán suốt Tết thì bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu giải trí của những người ở lại thành phố. Trong trường hợp quán bạn phục vụ tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mới thì bạn đã dễ dàng giành được nhiều khách hàng mới từ quán khác rồi đó.

Thứ Ba - phân khúc khách hàng chính của quán: nếu khách hàng của bạn phần lớn là học sinh, sinh viên thì tất nhiên mùa đi học sẽ bán chạy. Tuy nhiên, mùa nghỉ hè sẽ là thử thách rất nhiều với bạn. Nên nắm rõ các thời điểm kinh doanh sẽ giúp bạn quản lý chi phí hiệu quả hơn.

Như vậy, chốt lại các thời điểm bán chạy đối với ngành hàng trà sữa sẽ bắt đầu từ mùa nóng sau Tết (khoảng tháng 3 đến hết tháng 6) và sẽ bán giảm dần vào mùa mưa. Sau đó, sẽ bắt đầu mùa thứ 2 trong năm khoảng tháng 9 đến cận Tết.

Bây giờ đã là tháng 2 rồi nên các bạn hãy tranh thủ lập kế hoạch mở quán trà sữa đi nhé.

Mọi thắc mắc các bạn đừng ngại liên hệ :

Email: hanh.tran@dantrisoft.com

Chúc các bạn thành công!!!


0 Nhận xét