Làm Thẻ Thành Viên Và Những Điều Cần Biết

Rất nhiều cơ sở kinh doanh Trà sữa, Cà phê có ý định làm thẻ thành viên cho khách hàng của mình để có thể CSKH tốt hơn nhưng không quá nhiều đơn vị có thể vận dụng thành công phương pháp CSKH này.
Làm Thẻ Thành Viên Và Những Điều Cần Biết

Thẻ thành viên hướng đến lợi ích dài hạn, bạn phải đầu tư từ ban đầu.

Nhiều người lầm tưởng rằng thẻ thành viên sẽ giúp cho việc kinh doanh của mình tăng trưởng ngay lập tức và khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Nhưng sự thật thì lối tư duy mì ăn liền này gần như không đúng trong trường hợp này.

Thẻ thành viên giúp khách hàng liên tưởng đến bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu về sản phẩm bạn đang cung cấp thay vì đối thủ của bạn. Bạn mang lại cho khách hàng lợi ích (Tích điểm, chiết khấu v.v) mà đối thủ của bạn không có. Tuy nhiên sản phẩm của bạn phải tốt hơn hoặc tương đương với đối thủ rồi mới mong khách hàng chọn lựa vì các chương trình của bạn.

Chương trình thẻ thành viên sẽ phát huy tác dụng kèm theo điều kiện bạn phải đưa lại cho khách hàng những giá trị thiết thức như giảm giá, tặng quà v.v vì vậy bạn phải chấp nhận chi ra tỉ lệ doanh thu lại cho khách hàng thời gian đầu kha khá để họ quen với việc sử dụng sản phẩm của bạn.

Thẻ thành viên cấp cho khách hàng ra sao.

Đừng cố gắng cấp cho tất cả khách hàng của bạn thẻ thành viên nếu họ không có nhu cầu chi tiêu nhiều cho bạn. Việc cố gắng tăng lượng phát hành thẻ thành viên mà không cân nhắc lợi ích khách hàng sẽ mang lại sẽ tạo cho bạn trở ngại rất lơn về chi phí triển khai chương trình. Hãy thử cách chỉ phất hành thẻ cho khách hàng có hóa đơn trên 100.000đ để chắc chắn rằng chi phí phát hành thẻ nằm trong khoảng lợi nhuận hóa đơn khách hàng vừa mang lại. Cho dù họ không quay lại thì bạn cũng không thiệt nhiều.

Có 2 cách phát hành thẻ cho khách hàng

Cách 1: Khách hàng dăng ký và nhận cuối tháng. Cách này ít được sử dụng vì khó quản lý. Khách hàng sẽ phải quay lại mới có thể nhận thẻ, nhân viên của bạn sẽ phải dò danh sách khá khổ sở để tìm được thẻ cho khách hàng.

Cách 2: Đây là cách nhiều cơ sở thực hiện. Họ sẽ làm thật nhiều thẻ với mã số có sẵn. Khi khách hàng nhận thẻ nhân viên chỉ cần khai báo mã số thẻ với thông tin khách hàng trên phần mềm thì thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ và tích điểm ngay.

Quy trình tích điểm cho khách hàng ra sao.

Khi khách hàng gọi món nhân viên sẽ nhập mã thẻ vào phần mềm hoặc quét mã vạch để lấy thông tin khách hàng vào hóa đơn.

Khi hóa đơn được in ra thig thông tin của khách hàng sẽ được thể hiện trên hóa đơn để khách hàng có thể theo dõi tình hình tích điểm của mình. Nếu nhân viên nhắc nhở khách hàng nên tăng cường chi tiêu để được đổi điểm thì thật là tuyệt vời.

Khi khách hàng đủ điểm nhân viên sẽ nhấn đổi điểm để trừ lượng điểm đổi cho khách hàng và trao quà.

>>> Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Quản Lý Quán Trà Sữa


Phần mềm quản lý quán trà sữa, in tem nhãn dán ly, tích hợp thẻ VIP

Những phần quà sẽ có ý nghĩa đối với khách hàng dùng thẻ.

(1) Chiết khấu theo mức tích điểm. Khách hàng của bạn sẽ chia sẻ thẻ của mình với những người khác. Vô tình họ đang kéo khách hàng đến cửa hàng của bạn. Đồng thời cách này tạo cho khách hàng cảm giác họ được giảm giá khi sử dụng dịch vụ của bạn nhưng thực chất họ đang chi tiêu và mang lại lợi nhuận cho bạn nhiều hơn.

(2) Tích đủ điểm để đổi quà. Khách hàng của bạn sẽ cố găng tích đủ điểm để nhận được món quà thật lớn. Sẽ có người đạt đủ nhưng cũng sẽ có người bỏ cuộc giữa chừng. Việc bạn quyết định phần thưởng khôn khoan sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả và khách hàng cũng cảm thấy vui vẻ.

Kiểm soát thông tin khách hàng.

Khi bạn đã có dữ liệu (Số điện thoại, mạng xã hội) của khách hàng hãy chắc chắn bạn dùng nó hiệu quả. Hãy gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, tặng quà sinh nhật, thông tin đến họ các chương trình khuyến mãi của bạn. Đó là những điều mà khách hàng rất thích và họ rất khó rời xa bạn.

Theo DanTriSoft
0 Nhận xét