Một số khó khăn khi phát triển chuỗi quán nhà hàng , cafe , trà sữa !!!


Hiện nay các loại hình kinh doanh nhà hàng và quán cafe và trà sữa đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Vậy làm sao để có thể quản lý các chuỗi nhà hàng, quán cafe một cách hiệu quả? Và làm sao để tối ưu hóa doanh số bán hàng tại từng chi nhánh?

 

1. Cẩn trọng trong khâu thuê, mướn nhân viên
 

Khi hình thành một hệ thống chuỗi cửa hàng, các chủ quản lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý toàn bộ nhân viên của mình. Nếu không cẩn thận trong khâu tuyển dụng sẽ gặp phải các trường hợp: nhân viên gian dối trong quá trình bán hàng, lười biếng, không có trách nhiệm trong công việc hay thậm chí nhân viên của các nhãn hàng đối thủ trà trộn nhằm ăn cắp công thức dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh.

 
đào tạo nhân viên là một khâu khá quan trọng 



Cho nên việc tuyển dụng và đào tạo là một khâu vô cùng quan trọng đối với các chuỗi nhà hàng, điều này giúp tạo dựng được nền tảng vững cho các lớp nhân viên kế thừa cũng như tạo được văn hóa nhãn hàng.

 
2. Kiểm tra và xem sự chênh lệch giữa các chi nhánh
 

Trong một chuỗi nhà hàng sẽ luôn có sự chênh lệch doanh số giữa các chi nhánh với nhau, việc theo dõi doanh thu giữa các chi nhánh để tiến hành so sánh và đề ra các chiến lược kinh doanh cho từng chi nhánh là rất quan trọng.

 


 quản lý chiến lược kinh doanh cho từng hệ thống với phần mềm chuyên nghiệp 




Những số liệu bán hàng được tổng hợp hằng ngày bằng phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp chủ quản lý hiểu được tại sao chi nhánh này lại hơn chi nhánh kia. Số liệu không bao giờ nói dối, qua các số liệu kinh doanh hằng ngày bạn dễ dàng nhận ra được tại sao chi nhánh này lại vận hành kém hơn các chi nhánh khác (khách hàng tại khu vực cận chi nhánh không chuộng món chính tại nhà hàng, hay nhân viên tại chi nhánh này làm việc kém hiệu quả khi liên tục đi trễ và kết ca sớm).

 

3. Điều chỉnh các chương trình khuyến mãi phù hợp
 

Mỗi cửa hàng tại từng địa điểm khác nhau đều sẽ có các phân khúc khách hàng khác nhau, và những sở thích chọn đồ ăn thức uống khác nhau. Nên rất quan trọng khi các chủ cửa hàng nắm chặt được những thông tin cần thiết để điều chỉnh các chương trình khuyến mãi riêng cho từng cửa hàng, nhằm tăng doanh thu cho các cửa hàng cũng như điều chỉnh món được ít người gọi làm sao cho phù hợp.  

 

4. Kiểm tra kho hàng giữa các chi nhánh
 

Vì lượng khách trong từng chi nhánh sẽ khác nhau nên người quản lý cần phải nắm rõ tình hình kho, nguyên vật liệu để tránh tình trạng tồn kho hay thiếu kho có thể xảy ra.

 
quản lý kho để tránh tổn thất cho doanh chủ 


 
Cho nên các chủ chuỗi nhà hàng quán cafe hiện nay thường ưu tiên việc đầu tư vào hệ thống nhà hàng của mình một phần mềm quản lý bán hàng chất lượng có khả năng thu thập được các thông tin xuất nhập, bán hàng và tự động trừ nguyên vật liệu sau đó tự động cho ra các báo cáo cực kì chính xác giúp cho việc quản lý kho nguyên vật liệu trở nên "dễ thở" hơn.

 

Phần mềm quản lý bán hàng DANTRISOFT có khả năng giúp quản lý dễ dàng lượng hàng đang được lưu trữ trong kho cũng như giúp cho các chủ chuỗi cửa hàng có thể kiểm soát và lên kế hoạch nhập/xuất kho hợp lý để giảm thiểu chi phí hoặc có thể tăng lợi nhuận.



Liên hệ : Ms Hạnh 0909098704 để được tư vấn và hỗ trợ
Email: hanh.tran@dantrisoft.com


0 Nhận xét